top of page
  • Ảnh của tác giảNội Thất Điểm Nhấn

Top mẫu thiết kế phòng khám sản phụ khoa chuyên nghiệp – cập nhật xu thế

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2023

Một thực tế hiện nay là các bệnh viện công lập và tư nhân chuyên sản phụ khoa luôn trong tình trạng quá tải và không đáp ứng được nhu cầu điều trị của người bệnh. Khi đó, các phòng khám tư nhân sẽ giúp thai phụ rút ngắn thời gian chờ đợi. Đồng thời, chất lượng công tác kiểm tra, tư vấn cũng chi tiết hơn. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng hút khách. Ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại thì thiết kế của phòng khám cũng quyết định đến sự tin tưởng và lựa chọn của thai phụ. Trong bài viết hôm nay, Nội Thất Điểm Nhấn xin chia sẻ đến bạn đọc top thiết kế phòng khám sản phụ khoa hiện đại, chuyên nghiệp – cập nhật xu hướng mới nhất hiện nay.


Thiết kế phòng khám sản phụ khoa cần lưu ý đến các không gian nội thất chính sau


Thiết kế mặt tiền phòng khám


Phụ nữ mang thai là nhóm khách hàng nhạy cảm hơn. Vì khi mang thai, nội tiết tố của người phụ nữ thay đổi. Từ đó tính tình sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều. Vì vậy, cần tạo không gian thông thoáng, rộng rãi, thoải mái để tạo cảm giác thoải mái cho sản phụ đến khám. Để đáp ứng được những tiêu chuẩn đã đề ra, chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý đến việc thiết kế không gian nội thất sau đây.


Mặt tiền của phòng khám là yếu tố đầu tiên người bệnh chú ý. Biển hiệu hiện nay cần phải có thiết kế lớn với những thông tin cần thiết để mọi người dễ nhìn, dễ đọc và dễ nhớ. Bảng hiệu tốt nhất là làm bằng gỗ melamine có tông màu nâu vàng. Thiết kế mang đến sự trang nhã và sang trọng cho phòng khám.


Thiết kế khu vực sảnh tiếp đón của phòng khám


Biển tên phòng khám làm bằng chất liệu mica dạ quang nổi bật. Qua đó thu hút sự chú ý và thu hút bệnh nhân ngay cả trong bóng tối. Nên thiết kế cửa bằng kính cường lực, có thể nhìn từ ngoài vào trong. Thiết kế này vừa giúp không gian trông rộng rãi, thoáng mát vừa đạt giá trị thẩm mỹ cao hơn.


Khu tiếp tân cũng là khu chờ của phòng khám. Vì vậy, thiết kế cần đảm bảo sự vừa vặn và thoải mái cho bà bầu. Ở đây bạn có thể bố trí một chiếc ghế dài làm bằng gỗ công nghiệp. Mặt quầy được bọc nỉ êm ái, bên cạnh đó là chiếc bàn cafe nhỏ tạo cảm giác gọn gàng. Có thể bố trí ghế đơn để tăng chỗ ngồi chờ cho khách hàng.


Để thai phụ thư giãn trong lúc chờ đợi, bạn có thể bố trí thêm giá sách ở góc phòng. Một vài chậu cây xanh sẽ khiến không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn. Vì sức khỏe, người bệnh mong được đến với môi trường trong lành, an toàn.


Thiết kế phòng khám


Phòng khám là nơi khám tổng quát cho bệnh nhân. Nội thất và các thiết bị đặc biệt được trang bị đầy đủ và tối ưu hóa công năng. Thông thường, phụ nữ cảm thấy lo lắng và sợ hãi trong lần khám thai hoặc khám phụ khoa đầu tiên. Vì vậy, không gian của phòng khám ngoại trú cần rộng rãi, trang trí vừa phải, không nên quá cầu kỳ. Điều này sẽ giúp mẹ bớt lo lắng và cải thiện kết quả điều trị.


Thiết kế phòng khám siêu âm sản phụ khoa


Phòng siêu âm là khu vực không thể thiếu trong phòng khám sản khoa. Thiết kế phòng siêu âm cần được sắp xếp gọn gàng và trang bị những đồ đạc cần thiết cho việc sử dụng của bác sĩ và bệnh nhân.


Không gian này cần đảm bảo sự riêng tư và an toàn tuyệt đối cho sản phụ. Bàn làm việc được làm từ chất liệu gỗ có khả năng chống ẩm tốt. Sắp xếp thêm khu vực ngồi để chờ đợi những người thân yêu. Do đó, gia đình có thể theo dõi chuyển động của em bé trong bụng mẹ.


Hãy chú ý đến hệ thống chiếu sáng. Bạn nên sử dụng nguồn ánh sáng trắng và vàng. Điều này không chỉ giúp bác sĩ làm tốt công việc của mình mà còn khiến khách hàng yên tâm hơn.


Thiết kế phòng thực hiện kế hoạch hóa gia đình


Phòng kế hoạch hóa gia đình là khu vực tư vấn các biện pháp tránh thai. đồng thời trang bị kiến ​​thức về kế hoạch hóa gia đình. Một số thủ thuật tránh thai sẽ được thực hiện tại khu vực này. Vì vậy, không gian cần có sự riêng tư nhất định. Một số nội thất được thực hiện chuyên nghiệp được trang bị tốt, gọn gàng và đảm bảo yếu tố vô trùng.


Những điều cần chú ý khi thiết kế phòng khám sản phụ khoa


Thiết kế một phòng khám phụ sản là một trong những dự án khó khăn nhất. Sau đây là những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế và thi công phòng khám sản phụ khoa:

  • Phòng khám được thiết kế để an toàn, bền vững, thẩm mỹ và chức năng.

  • Diện tích phòng thi tối thiểu là 10m2.

  • Không gian phải được chiếu sáng tốt và có trần chống bụi.

  • Tường và sàn phải làm bằng vật liệu dễ lau chùi.

  • Yếu tố vô trùng cần được đảm bảo tuyệt đối tại các khu vực làm thủ thuật.

  • Khu xử lý rác độc lập, ngăn nắp, sạch sẽ.

  • Hệ thống thủy điện yêu cầu thiết kế đầy đủ và tiện nghi.

Mẫu thiết kế phòng khám sản phụ khoa đẹp ấn tượng nhất
























Kỹ thuật thiết kế và thi công phòng khám luôn là một dự án phức tạp đối với các công ty trang trí nội thất. Bạn không chỉ phải hiểu rõ chức năng của từng phòng, học đúng chuyên ngành mà còn phải nắm rõ các quy định của ngành y. Vì vậy, đòi hỏi đội ngũ kiến ​​trúc sư có năng lực và kinh nghiệm.


Đây là điều mà Nội Thất Điểm Nhấn đang sở hữu với đội ngũ KTS 2-10 năm kinh nghiệm. Sẵn sàng giúp bạn thiết kế phòng khám sản phụ khoa đẹp ấn tượng nhất.


Xem thêm:

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page