top of page
  • Ảnh của tác giảNội Thất Điểm Nhấn

Thiết kế phòng khám tai mũi họng

Đã cập nhật: 22 thg 4

Thiết kế phòng khám tai mũi họng đẹp và chuyên nghiệp cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Có nhiều yếu tố bạn cần chú ý, và đây là những điều quan trọng nhất bạn nên làm.





Tại sao thiết kế phòng khám tai mũi họng lại quan trọng đến vậy?


Đơn giản vì các phòng khám tai mũi họng được thiết kế để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn.


Với hàng nghìn cơ sở y tế mọc lên như hiện nay, việc thiết kế một phòng khám thật nổi bật sẽ giúp gây ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến lâu hơn.


Ngoài ra, một phòng khám khang trang với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi là chưa đủ nếu muốn hướng đến đối tượng khách hàng có tiền. Họ sẵn sàng trả thêm tiền để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Do đó, bạn cần thiết kế một phòng khám tai mũi họng hiện đại cao cấp cho họ.


Thiết kế phòng khám tai mũi họng cần lưu ý những yếu tố nào?


Khi thiết kế phòng khám tai mũi họng, điều quan trọng là phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản. Ngoài ra, trong thiết kế cũng cần quan tâm đến nhiều yếu tố để đảm bảo sự hài hòa và tinh tế. Đặc biệt:


Đảm bảo ánh sáng


Ánh sáng có thể ảnh hưởng đến tâm lý con người, điều này đã được các nhà khoa học chứng minh.


Do đó, nguồn sáng cần được tối ưu hóa để đảm bảo các khu vực chính luôn trong tình trạng được lắp đặt đầy đủ hệ thống chiếu sáng.


Ngoài ra, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, hơi ấm từ ánh nắng sẽ khiến người bệnh dễ chịu hơn.


Lựa chọn màu sắc


Tương tự như vậy, màu sắc cũng có thể giúp cải thiện tâm lý khách hàng, vì vậy hãy chọn những màu tươi vui như màu be.


Một điều cần lưu ý là đảm bảo rằng bảng màu tổng thể của phòng khám được phối hợp. Bạn cần lưu ý màu sắc chủ đạo đại diện cho lĩnh vực của mình, cụ thể phòng khám thường có màu trắng, xanh,…


Ngoài ra, bạn có thể trộn và kết hợp màu sắc thương hiệu của mình. Nhưng cần lưu ý tránh các màu tối như màu đen.


Tối ưu hóa không gian


Tùy từng khu vực mà không gian phòng khám sẽ được tối ưu theo những cách khác nhau. Đối với các phòng khám nhỏ, hãy lựa chọn đồ nội thất thông minh với những nét thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng khám.


Ngoài ra, lối đi nên được thiết kế rộng rãi, ít chướng ngại vật nhất có thể. Và nên sử dụng tường kính thay vì bê tông để tiết kiệm tối đa không gian.


Chia khu chức năng hợp lý


Trong phòng khám tai mũi họng có nhiều khu vực cần được phân chia rõ ràng theo chức năng, có biển chỉ dẫn đường đi để khách hàng dễ dàng tìm thấy.


Cụ thể có 3 lĩnh vực cơ bản:


Khu vực sảnh và lễ tân: Đây là nơi khách vào và chờ làm thủ tục y tế. Đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng mát. Quầy lễ tân nên nổi bật và bắt mắt. Nên bố trí ghế chờ cho khách, nếu cần thiết có thể lắp thêm tivi để giải trí khi khách chờ.


Khu chẩn đoán và điều trị: Là nơi các bác sĩ tiến hành khám và điều trị bệnh, được thiết kế đảm bảo tính riêng tư. Ngoài việc trang bị đầy đủ đèn chiếu sáng, các thiết bị máy móc cũng phải được bố trí khoa học để bác sĩ dễ dàng thao tác trong quá trình thăm khám và điều trị.


Khu vệ sinh: Sạch sẽ và tinh tươm là tiêu chí cần đáp ứng. Ai cũng có nhu cầu đi vệ sinh, nhưng thật khó chịu khi phải “yên vị” ở nơi hôi hám. Do đó, hãy bố trí hệ thống thông gió!


Những mẫu thiết kế phòng khám tai mũi họng đẹp nhất 2023 ấn tượng nhất


Hãy xem các phòng khám tai mũi họng xinh đẹp của chúng tôi:












Lựa chọn đơn vị thiết kế phòng khám tai mũi họng ấn tượng, thẩm mỹ


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công, sau đây là những lý do tại sao bạn nên chọn Nội thất Haite:


  1. Đội ngũ kiến ​​trúc sư có 5-10 năm kinh nghiệm và đã thực hiện hơn 500 công trình phòng khám.

  2. Với khuôn viên nhà xưởng rộng 3000m2 cung cấp các sản phẩm nội thất với giá xuất xưởng rất cạnh tranh.

  3. Có nguồn cung cấp thiết bị phòng khám giá tốt, hỗ trợ bạn setup từ a-z.


Liên hệ 094 182 3322 nếu có nhu cầu cần được thiết kế phòng khám tai mũi họng nhé!

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page