top of page
  • Ảnh của tác giảNội Thất Điểm Nhấn

Thiết kế spa phong cách Nhật Bản như thế nào?

Thiết kế spa kiểu Nhật đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay. Thiết kế này mang đến sự thư thái và ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Vậy thiết kế spa theo phong cách này như thế nào? Hãy cùng Nội Thất Điểm Nhấn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!


Đặc trưng của thiết kế spa phong cách Nhật Bản


Tối Giản Trong Thiết Kế


Xu hướng thiết kế tối giản đang rất được ưa chuộng. Người Nhật đã học và áp dụng khuynh hướng này trong kiến ​​trúc của họ.


Thiết kế nội thất SPA theo phong cách Nhật Bản luôn có sức hút, bởi sự đơn giản nhưng rất tinh tế và quyến rũ.


Hoà mình với thiên nhiên


Nhiều spa hiện nay đang lựa chọn phát triển các hình thức thiền, yoga để giúp khách hàng có được trạng thái tinh thần thoải mái và lạc quan hơn. Do đó, khi thiết kế spa theo phong cách này, các nhà thiết kế tạo ra một không gian mở, thoáng mát, hòa hợp với thiên nhiên xung quanh.


Bước chân vào những spa này, khách hàng sẽ nghe thấy tiếng nước hồ róc rách, xung quanh là cây cối và ánh nắng tự nhiên, mọi căng thẳng, mệt mỏi sẽ bị cuốn trôi.


Thiết Kế Nội Thất Spa Đa Năng


Spa là nơi mọi người thường đến để thư giãn, xả stress sau một ngày mệt mỏi. Vì vậy, khi thiết kế SPA theo phong cách Nhật Bản, có thể thiết kế không gian SPA với nhiều chức năng khác nhau. Ví dụ như thiết kế phòng trà hay kệ sách giúp khách hàng có thể thư giãn trong lúc chờ đợi. Ngoài ra, còn có phòng ăn nhẹ sau khi khách trị liệu xong...


Đồ nội thất trong thiết kế spa mang đậm chất Nhật Bản


Đồ nội thất bằng gỗ hoặc tre bị hạn chế về chiều cao hơn so với các phong cách khác. Đây sẽ là những vật dụng chính theo phong cách Nhật Bản tạo nên bầu không khí ấm cúng và thân thiện. Ngoài ra, chúng còn là nhân tố mang thiên nhiên và con người lại gần nhau hơn. Có thể nói nội thất gỗ chính là điểm nhấn thu hút khách hàng bởi tạo cảm giác thân thuộc như ở nhà.


Với một spa xông hơi, sẽ là một ý tưởng hay nếu thiết kế một bồn tắm bằng gỗ chứa đầy nước nóng và khoáng. Khách hàng sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những liệu trình trị liệu chuyên nghiệp, thư thái nhất.


Nguyên Tắc Thiết Kế SPA Nhật Bản


Thiết kế SPA Nhật Bản thường có những nguyên tắc sau:


Hòa mình vào bản sắc văn hóa Nhật Bản


Một spa phong cách Nhật Bản chắc chắn sẽ thể hiện không gian cũng như đội ngũ nhân viên phản ánh văn hóa Nhật Bản. Trước khi bạn có thể chọn một phong cách thiết kế spa, bạn phải biết và hiểu về phong cách đó. Chúng ta phải có hiểu biết nhất định về văn hóa của đất nước mặt trời mọc này.


Đây là điều quan trọng, bạn không thể thiết kế spa kiểu Nhật bằng cách đưa bản sắc văn hóa vào thiết kế và phải đồng bộ mọi thứ. Một thiết kế thống nhất sẽ giúp spa toát lên vẻ tinh tế và chuyên nghiệp.


Tiện lợi và thẩm mỹ đi đôi với nhau


Với bản thân những đức tính tốt của người Nhật đó là tạo nên sự hài hòa giữa yếu tố tiện nghi và thẩm mỹ. Không gian spa thoải mái, được bài trí khoa học đảm bảo sự hài hòa cộng với những chi tiết trang trí đậm chất Nhật Bản như tranh vẽ, hoa lá, cây cối… sẽ giúp hình ảnh để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ khách hàng.


Đồ nội thất Spa Nhật Bản


Thiết kế spa kiểu Nhật sử dụng chủ yếu chất liệu gỗ. Chất liệu gỗ mang đến sự gần gũi và ấm cúng. Ngoài ra, nó giúp khách hàng có được sự thoải mái và thư giãn.


Các spa Nhật điển hình thường sử dụng các vật liệu tre, trúc để trang trí nội thất spa. So với các phong cách thiết kế khác, cửa spa kiểu Nhật là loại cửa trượt rất đặc biệt.


Phong cách thiết kế nội thất spa Nhật Bản đơn giản, không cầu kì. Người Nhật có xu hướng ưu tiên sự tiện lợi nhưng vẫn tạo được nét thẩm mỹ riêng trong thiết kế.


Màu sắc trong thiết kế SPA Nhật Bản


Do thường xuyên sử dụng gỗ tự nhiên nên màu sắc của spa thường là màu của gỗ. Màu sắc truyền tải sự sang trọng, gần gũi đồng thời giúp khách thư giãn hơn khi trải nghiệm dịch vụ spa.


Chiếu sáng Spa Nhật Bản


Để không gian luôn thoáng và sáng, các nhà thiết kế thường chú trọng đến nhiều yếu tố để có thể mang ánh sáng tự nhiên vào không gian. Lối vào chính thường rất rộng, cửa phòng spa kiểu Nhật chỉ dán giấy trắng.


Mẫu thiết kế Spa phong cách Nhật Bản đẹp










Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích về thiết kế spa kiểu Nhật. Nếu bạn muốn có một spa theo phong cách này, hãy liên hệ với Nội Thất Điểm Nhấn ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá!

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page