top of page
  • Ảnh của tác giảNội Thất Điểm Nhấn

Home spa là gì? Cách thiết kế home spa đẹp và ấn tượng 2023

Home spa đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là đối với nhiều chị em ưa thích làm đẹp và thư giãn. Sau một ngày làm việc bận rộn, các liệu pháp thư giãn và chăm sóc sức khoẻ là cách tốt nhất để hồi phục thể lực.


Tuy nhiên, vẫn có người chưa hiểu rõ home spa là gì cũng như cách thiết kế home spa đẹp như thế nào. Cùng Nội Thất Điểm Nhấn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.





Home spa là gì?


Home spa hiểu đơn giản là Spa tại nhà, chúng được xây dựng với mục đích giúp chúng ta có thể thư giãn và chăm sóc da ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa.


Với loại hình này, bạn có thể tự do thiết kế cũng như lựa chọn liệu pháp chăm sóc da, làm đẹp như ý muốn. Đồng thời cũng hoàn toàn yên tâm với các loại dụng cụ, mỹ phẩm và máy móc được lựa chọn để sử dụng.


Ưu điểm là bạn sẽ không cần bước ra đường, điều này giúp bạn tránh xa khỏi những muộn phiền của việc kẹt xe, khói bụi,...


Tuy nhiên, điểm hạn chế là không có nhiều thiết bị hay liệu pháp đa dạng. Dù vậy vẫn đủ dùng tại nhà.


Các loại hình home spa hiện nay


Hiện nay home spa có 3 loại chính:


Home spa cho gia đình/cá nhân: đây là home spa đúng nghĩa khi mà bạn đầu tư thiết kế và xây dựng một spa tại nhà chỉ để cho người thân và cá nhân sử dụng. Hiện nay các gia đình có điều kiện rất thích loại hình này bởi riêng tư và là giải pháp thư giãn hiệu quả sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.


Home spa cho mục đích kinh doanh: hiểu đơn giản là biến ngôi nhà của bản thân thành 1 SPA để phục vụ khách hàng, tuy nhiên quy mô rất nhỏ. Thường chỉ sử dụng để phục vụ khách hàng quen.


Dịch vụ home spe tận nơi:hiểu đơn giản là nhân viên đến tận nơi tận nhà để cung cấp dịch vụ cho bạn. Thường chỉ là các phương pháp cơ bản như massage, nail,... không yêu cầu nhiều về thiết bị.


Bí quyết thiết kế home spa đẹp ấn tượng nhất như thế nào


Đơn giản nhất chắc chắn là tìm đến đơn vị thiết kế spa uy tín. Còn nếu bạn muốn tự thực hiện thì có thể tham khảo các lưu ý sau đây.


Xác định nhu cầu sử dụng khi xây dựng home spa


Bước đầu tiên trong quá trình thiết kế spa tại nhà là xác định rõ nhu cầu của bạn. Bạn cần loại trị liệu spa nào? Cần một bể sục, mát-xa, xông hơi khô hay xông hơi đá nóng? Những điều này phải được xác định trước để có thể có được những ý tưởng thiết kế chính xác. Đồng thời, tránh tình trạng xây dựng không quen sẽ rất lãng phí.


Sau các bước trên, bạn cần xem xét tình hình thực tế của gia đình mình. Điều kiện ở đây không chỉ là chi phí thực hiện mà còn là diện tích ngôi nhà. Nếu nhà quá nhỏ và không đủ diện tích để xây dựng công trình trên thì không thể thực hiện được. Một phòng xông hơi khô mini cần ít nhất 10 mét vuông. Kích thước bể sục trung bình là 1,6m x 1,6m và sẽ cần khoảng 4m2 sau khi lắp đặt…


Nhiều dự án hơn đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn. Vì vậy, tìm hiểu các chi tiết trước khi thiết kế spa tại nhà của bạn.


Home spa được thiết kế kết hợp phòng ngủ và phòng tắm


Thiết kế spa tại nhà cho phòng ngủ hay phòng tắm không còn xa lạ. Điều này giúp tiết kiệm không gian và thuận tiện khi sử dụng.


Hãy tưởng tượng tắm sạch sẽ, sau đó ngâm mình trong bể sục hoặc thư giãn trong bồn tắm thảo dược. Đó hẳn là một trải nghiệm vô cùng thoải mái, cuốn bay mọi mệt mỏi.


Hay trong phòng ngủ với chiếc giường massage, bạn có thể cùng người yêu massage, trò chuyện, xích lại gần nhau hơn, xóa tan mệt mỏi hiệu quả.


Phòng xông hơi hồng ngoại hay phòng xông hơi nhỏ sẽ là không gian lý tưởng để thư giãn và loại bỏ độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể. Vì nó ở trong nhà bạn nên nó hoàn toàn riêng tư và vô nghĩa.


Home spa được xây dựng tại khu việc riêng


Nếu bạn đang nghĩ đến việc xây dựng một spa tại nhà mà tất cả các thành viên trong gia đình có thể sử dụng, hãy xem xét việc xây dựng một spa khép kín, riêng biệt. Diện tích này sẽ lớn hơn so với những loại được xây dựng trong phòng tắm hay phòng ngủ. Một phòng spa nên tạo cảm giác nhẹ nhàng, yên bình với gam màu pastel. Sắp xếp đồ đạc vừa phải để tránh sự lộn xộn và cản trở thị giác.


Điều quan trọng nhất là vị trí của phòng spa, cần đủ riêng tư để không bị người ngoài dòm ngó, dù vô tình hay cố ý. Ngoài ra, việc sử dụng vật liệu cách âm cũng là một vấn đề mà bạn cần quan tâm. Điều này giúp buổi spa không bị quấy rầy bởi tiếng ồn bên ngoài.


Mẫu home spa đẹp ấn tượng nhất 2023 bạn nên tham khảo








Đơn vị thiết kế home spa uy tín - Nội Thất Điểm Nhấn


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế home spa thì hãy liên hệ ngay Nội Thất Điểm Nhấn để được tư vấn cụ thể chi tiết nhất nhé!


Chúng tôi có đội ngũ KTS với 2-10 năm kinh nghiệm và trải qua hàng loạt dự án spa từ cao cấp đến giá rẻ.


Liên hệ 094 182 3322 để nhận báo giá thiết kế home spa nhé!

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page