top of page
  • Ảnh của tác giảNội Thất Điểm Nhấn

Kieng ky can tranh khi xac dinh huong nha ve sinh

Hướng nhà vệ sinh là hướng cửa chính của nhà vệ sinh nhìn ra, được xác định theo La bàn. Việc lựa chọn hướng nhà vệ sinh hợp phong thủy được tin rằng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an cho gia chủ.


Tránh bố trí nơi vệ sinh bên trên hay bên dưới phòng thờ

Dù không gian xây dựng có eo hẹp đến đâu thì cũng cần phải tránh tình trạng này. Bởi vì, vào phòng. Điều này dẫn đến tình trạng hao hụt năng lượng dương tích cực bên trong không gian nhà ở. Kéo theo đó là sự ô uế từ nhà vệ sinh có thể dễ dàng lan tỏa ra khắp các nơi trong công trình theo hướng gió, gây nguy hại cho sức khỏe và khiến gia chủ luôn bị bao vây bởi những điều xui xẻo.


Tránh bố trí phòng vệ sinh đối diện với cửa chính

Dù không gian xây dựng hạn chế, gia chủ cũng cần khéo léo bố trí nơi đặt phòng vệ sinh sao cho khó có thể nhìn thấy khu vực này từ ngoài cửa chính. Thứ nhất, việc này là để đảm bảo tính riêng tư cho căn nhà. Thứ hai, vị trí đối diện với cửa chính sẽ khiến toàn bộ khí tốt bị hút vào nhà vệ sinh nên không thể lưu thông đến những khu vực khác. Điều này được cho là không tốt theo phong thủy.

Không đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông Nam hay Tây Nam

Theo những lý luận mà học thuyết Phong Thủy đưa ra, trong một ngôi nhà, hướng Đông Nam sẽ mang đến những điềm lành, còn hướng Tây Nam là dự báo tích cực cho tình duyên và hôn nhân. Vì vậy, nếu đặt hướng nhà vệ sinh ở những nơi này mà xuất hiện tình trạng dội nước khi tắm có nghĩa là sinh khí bị xóa sạch đi.

Đồng thời, điều này cũng có nghĩa là may mắn, tình yêu, hạnh phúc gia đình, tiền bạc và sự nghiệp của gia chủ đều sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Trong khi đó, theo các chuyên gia, việc đặt nhà vệ sinh ở phía Tây Bắc hoặc phía Đông của ngôi nhà sẽ giúp mang lại bình an và hạnh phúc viên mãn cho gia đình của chủ nhân.

Không nên đặt nhà vệ sinh trùng hướng với bếp

Không gian nhà bếp thường là nơi nấu nướng và chế biến thức ăn nên cần được đảm bảo vệ sinh an toàn tối đa. Thế những, nhà vệ sinh lại là nơi luôn tiềm ẩn nhiều mầm bệnh, vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vì vậy, việc xây dựng hướng nhà vệ sinh cạnh phòng ăn hay bếp cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt và tình trạng sức khỏe của bản thân gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bếp thuộc Hỏa, nhà vệ sinh lại là đại diện cho hành Thủy nên khi đến gần dễ gây xung đột và tạo nên những tác động, ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Tránh đặt nhà vệ sinh ở vị trí Bắc hay Đông Bắc

Theo Phong Thủy học từ Trung Quốc cổ xưa, hung khí của nhà vệ sinh rất mạnh, nhất là khi khu vực này được đặt ở hướng chính Bắc hay Đông Bắc, còn gọi là quỷ môn  của ngôi nhà. Các chuyên gia luôn khuyến cáo nhà vệ sinh không nên đặt ở hướng Bắc và Đông Bắc. Bởi điều này thường khiến nam và nữ mắc các chứng như xơ cứng động mạch, xơ gan, sỏi mật, kiết lỵ, đau dạ dày, đại tiện không thông, ngộ độc thức ăn, khí huyết kém lưu thông,… Đồng thời, phương hướng này còn khiến sức khỏe người lớn tuổi trở nên không tốt.


>>Xem thêm: Chia sẻ ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp chung cư đẹp, tiện nghi


Những điều cần tránh khác khi bố trí nhà vệ sinh

Bên cạnh vị trí và hướng, gia chủ cũng cần phải lưu ý những điều sau nếu muốn xây nhà vệ sinh hợp phong thủy.

  • Đặt giường gần phòng vệ sinh: Mặc dù vẫn có thể xây trong phòng ngủ, nhưng cũng cần lưu ý cách bố trí căn phòng sao cho giường không sát vách với phòng vệ sinh. Lý do là vì hương ẩm ở nơi tắm rửa hoàn toàn có thể thẩm thấu qua tường. Nếu tiếp xúc với hơi ẩm này quá thường xuyên, một người sẽ dễ rơi vào trạng thái khó ngủ và thường xuyên thức giấc. Tình trạng này khi kéo dài sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như đau đầu mạn tính, lo âu, thiếu tập trung,... tác động xấu đến cuộc sống.

  • Chọn cửa kính cho phòng vệ sinh: Đơn giản là vì nhà vệ sinh là nơi mà mỗi cá nhân sẽ tắm rửa. Do đó, trong nhiều trường hợp, không nên lắp cửa kính để đảm bảo tính riêng tư mỗi khi sử dụng cho khu vực này.

  • Mở cửa nhà vệ sinh quá lâu: Cánh cửa nhà vệ sinh có hai tác dụng đó là đảm bảo sự riêng tư cá nhân khi sử dụng và tránh việc xú uế khí tràn vào những khu vực khác. Do đó, sau khi dùng nhà vệ sinh, các thành viên gia đình nên đóng cửa lại. Việc này là để đảm bảo vệ sinh chung tránh những tác động xấu đến sức khỏe.

  • Xây nền nhà vệ sinh quá cao: Dù xét về mặt phong thủy hay tiện nghi, việc xây nền nhà vệ sinh cao hơn các khu vực khác cũng đều không có lợi. Bởi vì nền cao sẽ làm cho nước dễ bị tràn sang lối đi chung hoặc phòng bên cạnh gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, nền nhà vệ sinh cao cũng khiến không khí ô nhiễm dễ dàng di chuyển ra ngoài tác động không tốt đến sức khỏe.

  • Đặt vật sắc nhọn trong phòng vệ sinh: Khi vệ sinh thân thể, sự phòng bị của một người sẽ giảm đi đáng kể. Việc bị vật sắc nhọn chĩa vào bản thân lúc này sẽ tạo nên tâm lý lo âu. Bên cạnh đó, việc tắm rửa gần những vật này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương không đáng có.

  • Để nước rò rỉ trong phòng vệ sinh: Nếu ống hoặc van bị hỏng gây rỉ nước thì hãy tìm cách khắc phục ngay. Bởi vì, tình trạng này gây lãng phí tài nguyên nước gây phát sinh chi phí hàng tháng. bên cạnh đó, việc nước chảy mất cũng tương đồng với thất thoát tài sản nên cần phải phòng tránh.

  • Chú ý cách bố trí gương phòng vệ sinh: Việc lắp đặt gương trong phòng vệ sinh mang đến sự tiện lợi. Tuy nhiên, cần chọn vị trí thích hợp sao cho tấm gương này không chiếu thẳng vào bồn cầu. Đơn giản là việc nhìn thấy bản thân đang đại tiện từ trong gương sẽ tạo cảm giác khó chịu không tốt cho tinh thần.


Qua những thông tin trên, bạn đã biết hướng nhà vệ sinh là hướng nào, đâu là hướng tốt và những đại kỵ cần tránh khi lựa chọn phương hương cho nhà vệ sinh. Nếu bạn còn thắc mắc nào cần giải đáp hoặc cần tư vấn thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thuỷ thì để lại thông tin để nhân viên của Nội Thất Điểm Nhấn có thể hỗ trợ cho bạn.


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page